Cách sử dụng máy quạt hơi nước? Lưu ý khi sử dụng quạt hơi nước

5/5 - (2 bình chọn)

Quạt hơi nước là thiết bị làm mát được sử dụng phổ biến, giúp hạ nhiệt độ phòng, lọc sạch không khí bằng ion âm, mang lại nguồn khí lạnh tự nhiên, an toàn hơn cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng tỏ ra lúng túng trước độ “tốn điện” của quạt hơi nước. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy quạt hơi nước hiệu quả và tiết kiệm điện. 

Cách sử dụng máy quạt hơi nước

Cách sử dụng máy quạt hơi nước về cơ bản  có các tính năng là tự động đảo cánh, cài đặt tốc độ gió khác nhau, làm mát bằng hơi nước và hẹn giờ. Ngoài những tính năng này, quạt hơi nước cao cấp hơn sẽ có một vài tính năng khác như ngăn đựng đá viên, đá khô, sáp thơm, tinh dầu, máy tạo ion để lọc sạch không khí, chế độ gió tự động. Ngay sau đây là cách sử dụng quạt hơi nước với chức năng cơ bản, các bạn làm theo các bước sau:

cach-su-dung-may-quat-hoi-nuoc
cách sử dụng máy quạt hơi nước

Kiểm tra quạt trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng quạt hơi nước, bạn nên kiểm tra quạt. Hãy đặt quạt ở vị trí bằng phẳng ổn định và cách tường ít nhất 20cm. 

Vì quạt bay hơi nước nên sẽ có một bình chứa nước. Khay này được thiết kế ở phía sau máy hoặc có nắp đậy phía trước. Hãy đổ nước vào bình chứa nước để quạt có thể hoạt động tốt các chức năng. Quạt có thang đo mực nước nên khi đổ nước bạn chỉ nên đổ vừa đủ, không nên đổ quá nhiều sẽ làm tràn nước ra ngoài.

Ngoài khay chứa nước, quạt còn có khay làm đá và khay đá khô để làm mát. Khay làm đá này tùy từng máy nhưng thường được thiết kế trên nóc máy. Bạn có thể cho đá viên hoặc đá khô vào bên trong để tăng khả năng làm mát của quạt. Nếu máy không có khay đá riêng, bạn có thể sử dụng đá khô trực tiếp trong khay chứa nước của quạt mà không vấn đề gì. Sau khi chuẩn bị vị trí đặt quạt, nước và đá khô, bạn hãy cắm điện và khởi động quạt.

Cắm điện và khởi động quạt 

Bắt đầu cắm điện cho quạt hơi nước, sau khi cắm xong bạn sẽ thấy nút nguồn của quạt sáng lên (nút POWER). Bạn nhấn nút nguồn này một lần để khởi động quạt. Nếu bạn muốn tắt quạt, hãy nhấn lại nút POWER. Lưu ý một số loại quạt  hiện đại có chức năng tự làm khô tấm làm mát nên sau khi tắt quạt, quạt không tắt ngay mà vẫn chạy thêm 5 phút nữa. Nếu bạn muốn tắt quạt, hãy nhấn nút POWER hai lần. 

Ngoài cách nhấn nút nguồn, các loại quạt điều hòa đều có  điều khiển từ xa, bạn cũng có thể nhấn nút nguồn trên điều khiển để khởi động quạt rất dễ dàng.

Nếu bạn muốn tắt quạt, hãy nhấn lại nút POWER trên điều khiển từ xa. Các tính năng khác như đảo gió tự động, điều chỉnh tốc độ gió, làm mát bằng hơi nước, hẹn giờ hay tạo ion cũng có thể cài đặt thông qua điều khiển từ xa như bình thường.

Bạn có thể quan tâm

mua quạt cây loại nào tốt

nên mua quạt tích điện loại nào

cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện nhất

Điều chỉnh tốc độ 

Quạt hơi nước thông thường có 3 tốc độ gió khác nhau là 1, 2 và 3. Mức 1 là mức tốc độ gió thấp nhất, sau đó 2 là tốc độ cao hơn và 3 là cao nhất. Để điều chỉnh tốc độ gió của quạt, nhấn liên tục nút SPEED. Khi bạn đã chọn tốc độ gió như mong muốn thì không nhấn thêm nữa. 

Điều chỉnh cánh đảo gió 

Cánh đảo gió có 2 kiểu đảo gió: đảo gió trái phải và đảo gió lên xuống. Tác dụng của cánh đảo gió thời tiết này đó là điều chỉnh hướng gió theo ý muốn của người sử dụng. Tùy thuộc vào từng loại quạt hơi nước, cánh đảo gió này sẽ chỉ có chức năng đảo gió tự động trái phải hoặc đảo gió cả trái phải và trên dưới..

Nếu cánh đảo gió này đang hoạt động thì tức là cánh đảo gió đang ở chế độ tự động. Nếu bạn muốn cánh đảo gió này dừng lại thì bạn chỉ cần nhấn nút SWING cánh đảo gió sẽ ngừng lại ngay. Muốn cánh đảo gió hoạt động lại thì ấn nút SWING lại lần nữa.

Tính năng làm mát hơi nước

Quạt hơi nước có tính năng làm mát không khí bằng hơi nước. Để sử dụng chức năng này bạn phải đổ nước vào ngăn chứa nước như đã trình bày ở trên và có thể thêm đá khô nếu muốn. Để khởi động chế độ này, bạn chỉ cần nhấn nút COOL trên bảng điều khiển hoặc điều khiển từ xa. Để tắt chức năng này,  hãy nhấn lại nút COOL.

Bật tính năng tạo ion lọc không khí 

Chức năng tạo ion lọc không khí là một tính năng ưu việt mà không phải loại quạt hơi nước nào cũng có. Tính năng này giúp tạo ra hàng tỷ ion giúp diệt  khuẩn trong không khí, mang không khí trong lành vào phòng. Để kích hoạt tính năng này, hãy nhấn nút ion trên bảng điều khiển hoặc thấy dấu cộng (+) và dấu trừ (-), sau đó nhấn nút này. Bạn nhấn lại nút ion nếu muốn tắt chức năng tạo ion.

Hẹn giờ

Tính năng hẹn giờ tắt quạt ít được người dùng sử dụng, nhưng nó rất hữu dụng. Nếu bạn muốn hẹn giở, hãy nhấn nút TIMER. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị thời gian hẹn giờ. Mỗi lần bạn nhấn nút TIMER, bộ hẹn giờ sẽ tăng thêm 30 phút và thời lượng hẹn giờ tối đa là 7,5 giờ. Nếu bạn không muốn hẹn giờ tắt thì không cần sử dụng chức năng này.

Cập nhật tin tức về các sản phẩm gia dụng mới nhất tại Săn Sale Hot

Lưu ý khi sử dụng quạt hơi nước

luu-y-khi-su-dung-may-quat-hoi-nuoc
Lưu ý khi sử dụng quạt hơi nước
  • Hạn chế rơi, lật quạt vì va đập mạnh khi quạt đang hoạt động dễ gây chập điện hoặc cháy nổ, nguy hiểm. 
  • Nước trong bể phải được thay thường xuyên. Định kỳ rửa và làm sạch bình chứa để tránh nhiễm bẩn có thể gây bệnh cho người sử dụng. 
  • Khi thêm nước vào bình, bạn phải đổ đầy nước chính xác theo lượng nước mà nhà sản xuất khuyến cáo, không ít hơn mức tối thiểu và không nhiều hơn mức tối đa, điều này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của thiết quạt. 
  • Đối với quạt hơi nước, khi mới mua hoặc lâu không sử dụng, bạn nên để quạt hoạt động ở chế độ quạt bình thường (không phun hơi nước), sau đó sử dụng chức năng phun hơi nước. 
  • Tránh mở nắp bộ làm mát, để tránh tràn hoặc mất chất lỏng bên trong dàn bay hơi và giảm hiệu suất làm mát. 

Trên đây là những lưu ý về cách sử dụng máy quạt hơi nước đúng cách và tiết kiệm điện. Mong rằng mọi người sẽ sử dụng và bảo quản chiếc quạt hơi nước của nhà mình thật tốt. 

Săn Sale Hot tổng hợp

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *