Top các loại bánh mì ngọt ngon nhất bạn nên thử

5/5 - (2 bình chọn)

Bánh mì ngọt là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Ở khắp mọi nơi, bạn có thể tìm thấy các loại bánh mì ngọt, từ hình dáng, hương vị cho đến cách các vùng khác nhau kết hợp các nguyên liệu khác nhau như thịt, pho mát, sữa và mứt vào bánh mì. Mỗi người, mỗi vùng, mỗi quốc gia đều có thể có những cách kết hợp riêng theo sở thích và khẩu vị của mình. Bánh mì Việt Nam luôn được coi là một trong những món ăn đường phố ngon nhất trên thế giới, nhưng hương vị, cách kết hợp nguyên liệu và nước sốt cũng rất khác biệt. Vì vậy, chúng tôi xin gửi đến các bạn bài viết tổng hợp các loại bánh mì ngọt nổi tiếng trên thế giới để hiểu rõ hơn về sự phong phú của món bánh mì. 

Bánh ngọt Donut

banh-donut
bánh Donut

Donut một loại bánh có hình dạng như một bánh xe hoặc một quả bóng dẹt.  Thành phần chính của bánh là bột mì, men, bơ và trứng. Nhào các nguyên liệu cho đến khi mềm và mịn, ủ cho đến khi kích thước tăng gấp đôi, có thể chiên hoặc nướng trong lò. Bánh chín đều sẽ có mùi thơm, mềm và béo ngậy.  Bánh 

Donut được phủ đều một nửa chiếc bánh bằng socola và trang trí với bánh kẹo  hoặc dừa khô, đậu phộng. Những chiếc bánh Donut hình cầu dẹt thường có nhân kem bên trong nên khi ăn sẽ cảm nhận được lớp bột mềm, thơm, lớp nhân rất hấp dẫn.

Bánh Croissant sừng bò 

Đây là một chiếc bánh bơ thơm ngon, giòn cả bên ngoài lẫn bên trong, lớp bột mỏng được xếp lớp đẹp mắt. Bánh sừng bò được làm từ bột mì, men, bơ, sữa và muối. Bánh sừng bò thành công là bánh xốp, thơm và béo ngậy. Để tùy theo sở thích của người dùng, bánh sừng bò có thể được làm thành bánh có nhân ngọt và mặn hấp dẫn.

Bánh Crepe

Bánh crepe hay còn gọi là bánh kếp, được làm từ bột mì, trứng, sữa và bơ. Loại bánh này có thành phần giống bánh xèo nhưng rất mỏng, mịn, mềm và thơm ngon. 

Bánh crepe truyền thống được biết đến là một loại bánh mỏng với nhân  trái cây, socola, kem tươi,… Ngày nay chúng ta thấy những chiếc bánh kem tuyệt đẹp với hàng ngàn lớp crepe mỏng bên trong tạo nên những chiếc bánh rất tinh tế và bắt mắt.

Coffee cake

Coffee cake có thể hiểu theo hai cách. Đó là, một chiếc bánh để thưởng thức  với cà phê, hoặc một chiếc bánh có hương vị cà phê. Theo định nghĩa đầu tiên, một chiếc bánh cà phê thường là một chiếc bánh nướng được rắc thêm hạt và bơ. Kèm theo với một tách cà phê thơm. 

Một định nghĩa khác là bánh cà phê có thành phần chính là cà phê, bột mì, trứng và sữa. Một chiếc bánh cà phê mới ra lò có thể có phần lõi bánh mềm, xốp, có mùi cà phê và được phủ bởi một lớp kem cà phê  mịn, hơi đắng, thơm ngon.

Bánh Macaron

Macarons là loại bánh  của Pháp nổi tiếng với vẻ ngoài đẹp và màu sắc bắt mắt. Macarons được làm bằng bột hạnh nhân, đường và lòng trắng trứng, cho vào túi ni lông và tạo thành khuôn có lót giấy chống dính, sau đó để cho bề mặt bánh nghỉ trước khi nướng. 

banh-macaron
bánh Macaron

Đặc điểm của loại bánh này là lớp nhân ở giữa nằm giữa hai chiếc bánh tròn đẹp mắt, nhân bánh cuốn hút sự chú ý với vẻ ngoài đa dạng và hương vị rất hấp dẫn. Vỏ bánh giòn, mềm tan trong miệng, có hương vị ngây ngất xen lẫn với nhân kem béo ngậy hấp dẫn. Macaron là loại bánh trứ danh của nước Pháp với vẻ ngoài xinh xắn cùng màu sắc bắt mắt.

Bánh Waffles

Bánh waffle là một loại bánh được làm từ bột mì, trứng và sữa. Sau khi trộn đều nguyên liệu khô và ướt, bột bánh được cho vào khuôn đã định hình sẵn và đem đi nướng. Bánh waffle, được người Việt Nam gọi một các tên khác là bánh tổ ong, hay gần đây là bánh trứng Hong Kong. Bánh waffle thoang thoảng mùi bơ và trứng, nhân bánh hơi khô và ngọt. Bánh thường được phục vụ với siro, socola, trái cây và kem tươi.

Bánh Cupcake

Bánh cupcake là một loại bánh được nướng trong một chiếc cốc giấy nhỏ với nguyên liệu chính là trứng, sữa, bột mì, bơ và vani. Bánh cupcake có kết cấu của một chiếc bánh mềm, ẩm, xốp, béo ngậy với hương vị như bơ và vani. Bánh cupcake thưởng được phủ một lớp kem tươi và trang trí bằng kẹo và trái cây. Tùy thuộc vào công thức và sự thưởng thức khác nhau của mỗi quốc gia, cupcake sẽ có kết cấu đặc, xốp hay mềm, nở. 

Cập nhật tin tức và công thức nấu ăn mới nhất tại Săn Sale Hot

Bánh phô mai

banh-pho-mai
bánh phô mai

Cheesecake còn được gọi là bánh pho mát hay bánh phô mai. Bánh có thành phần chính là đường, phô mai, sữa và kem tươi nên rất hấp dẫn, béo, thơm và  mềm. Cheesecake thường có lớp nền là bánh quy nghiền trộn với bơ tan chảy và một lớp kem pho mát thơm ngon. Cheesecake có thể được thưởng thức nướng hoặc ướp lạnh, tùy thuộc vào công thức và khẩu vị. Bánh thường được trang trí bằng trái cây và nước sốt ngọt.

Bánh Chiffon

Chiffon thường bị hiểu nhầm là có kết cấu và cách làm như bánh bông lan, chỉ khác ở hình dáng. Tuy nhiên, chiffon thành phần chính là bột mì, bột nở, sữa trắng và dầu thực vật, với lượng bột nhỏ hơn nhiều và lượng chất lỏng lớn hơn. 

Chiffon được làm bằng cách đánh bông lòng trắng sau đó trộn với hỗn hợp bột rồi đổ vào khuôn (khuôn tròn sâu có ống tròn ở giữa, được thiết kế để làm bánh chiffon). Bánh thơm, ngậy, xốp, mềm, nhẹ như mây và hơi dai. Chiffon được biết đến với hình dạng là bánh tròn, cao, có lõi chính giữa.

Bánh mì ngọt

Cũng giống như bánh mì thông thường, nhưng nó chứa các thành phần như sữa, bơ, dầu nên mềm hơn bánh mì thông thường, có kết cấu giống như bọt biển và thơm. Nếu thích bánh mì ngọt, bạn sẽ không thể quên món bánh mì mềm, xốp, có mùi thơm thoang thoảng của vị béo và vị ngọt nhẹ nhàng đúng không?

Bánh Scone

Một loại bánh của người Scotland được làm từ bột mì hoặc lúa mạch cán mỏng và men. Có những loại bánh nướng hình vuông, hình tam giác, hình tròn nhưng đặc trưng là vỏ dày. Nhưng bánh rất mềm, xốp và thơm. Tùy thuộc vào sở thích của từng quốc gia, bánh nướng có thể được ăn với mứt, kem tươi hoặc trứng, thịt xông khói hoặc bí đỏ cắt nhỏ.

Bánh Loaf

banh-loaf
bánh Loaf

Loaf dùng để chỉ một ổ bánh mì hoặc một khối bánh mì hình chữ nhật. Loại bánh này thường được làm bằng đường, bột mì, bơ, trứng, sữa hoặc kem, ủ cho đến khi nở. Loaf sẽ tùy vào loại bánh cũng như nguyên liệu mà kết cấu sẽ ẩm, xốp hoặc là đặc ruột ăn cùng các loại ngũ cốc hoặc kem bơ,…

Bánh Pancake

Pancake là một loại bánh được chế biến bằng chảo. Bánh được làm từ bột mì, trứng, bơ và sữa và chiên trên chảo có dầu hoặc bơ. Món bánh này thường được dùng trong bữa sáng và có thể thưởng thức cùng trà hoặc cà phê.

Tùy theo văn hóa của mỗi quốc gia mà cách chế biến và thưởng thức bánh pancake cũng khác nhau. 

Ví dụ, bánh pancake của Anh và Mỹ là loại bánh tròn, mềm, thường được ăn với bơ và mật ong. 1 chiếc bánh trong, núng nính với bột bánh nở, xốp như là bánh bông lan. Còn ở Pháp pancake là loại bánh bột mỏng giống như bánh crepe với một quả chuối bọc bên trong. Dù  hình dạng và cách chế biến khác nhau như thế nào, bánh pancake vẫn mềm, xốp và rất thơm.

Trên đây là các loại bánh mì ngọt nổi tiếng các bạn có thể tham khảo và tiếp thu các kiến thức bổ ích cho bản thân. Hãy cùng chia sẻ với mọi người nhé. 

Săn Sale Hot tổng hợp

Bạn có thể quan tâm

cách làm tàu hũ truyền thống

cách làm milo sữa đá

cách làm trà dâu ngâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *