Cách làm mứt tắc uống – Lợi ích của trái tắc

5/5 - (2 bình chọn)

Tắc được biết đến là loại quả có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có rất nhiều món được làm từ tắc rất tuyệt. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm mứt tắc uống chua chua ngọt ngọt, uống là mê. Mời các bạn cùng tham khảo.

Cách làm mứt tắc uống

cach-lam-mut-tac-uong

Mứt tắc sợi

Nguyên liệu gồm có

  • Trái tắc: 500g 
  • Đường phèn: 400g
  • Mật ong nguyên chất: 3 muỗng cà phê
  • Muối: 3 muỗng cà phê

Sơ chế nguyên liệu

  • Tắc mua về rửa sạch cắt đôi vắt lấy nước cốt tắc, bỏ hạt và cất vào tủ lạnh. Sau đó, vỏ tắc bạn đem cắt sợi nhuyễn.
  • Ngâm vỏ tắc đã cắt sợi nhuyễn vào thau, cho thêm 3 muỗng cà phê muối và 500ml nước vào ngâm trong 4 tiếng để giúp cho vỏ tắc không còn đắng.

Cách thực hiện

Bước 1: Sau khi ngâm 4 tiếng trong nước muối, bạn vắt cho vỏ tắc thật ráo nước. 

Bước 2: Bắc một cái nồi lên bếp rồi cho nước cốt tắc và đường phèn đã chuẩn bị vào nấu cho sôi lên

Bước 3: Kế tiếp đó bạn cho vỏ tắc đã cắt sợi vào vào nấu chung. Rồi tiếp tục thêm mật ong vào đun sôi khoảng 10 phút cho đến khi thấy hỗn hợp sền sệt lại rồi thì tắt bếp.

Bước 4: Hoàn thành

Khi uống tùy vào khẩu vị mỗi người mà bạn pha lượng tắc xí muội với nước lọc theo tỉ lệ thích hợp.

Bước 5: Thành phẩm

mut-tat-soi

Nước tắc uống thơm mùi tắc, vị chua chua ngọt ngọt hài hoà giải nhiệt uống rất đã.

Cập nhật tin tức và công thức nấu các món ăn mới nhất tại Săn Sale Hot

Trà mứt tắc

Nguyên liệu gồm có

  • 100g bột năng
  • 80 ml mật ong
  • 60ml nước lọc
  • 90 gram đường vàng
  • 100g trái tắc
  • 40ml nước cốt tắc
  • 400ml trà đen
  • Đá viên tuỳ thích

Sơ chế nguyên liệu

Tắc mua về bạn đem ngâm nước muối rồi rửa cho sạch, sau đó thái lát mỏng và bỏ hạt đi nhé.

Cách thực hiện

Bước 1: Làm trân châu mật ong

  • Đầu tiên bạn cho 100g bột năng vào tô, từ từ đổ thêm 60ml nước sôi nóng vào (lưu ý nước phải thật sôi nhé), rồi bạn nhanh tay dùng muỗng khuấy trộn đều bột với nước. Sau đó, dùng tay nhồi bột đến khi bột vừa đủ mịn dẻo thì bạn lại  cho tiếp 30ml mật ong vào. Tiếp tục nhồi cho đến khi khối bột hòa quyện với mật ong. Rồi bạn viên bột thành từng viên tròn nhỏ vừa ăn.
  • Tiếp đó bạn đun sôi nồi nước, cho những viên bột trân châu vào luộc khoảng 20 phút đến khi viên trân châu nổi lên mặt, chín mềm, bạn đậy nắp ủ thêm khoảng 30 phút nữa. Vớt trân châu ra và ngâm vào tô nước lạnh 2 phút để trân châu không bị dính vào nhau. Tiếp theo, cho trân châu vào nồi nhỏ, thêm vào 40g đường vàng và 50ml mật ong đã chuẩn bị. Bật bếp nấu trân châu ở lửa nhỏ khoảng 20 phút, đến khi trân châu có màu vàng nâu và ngấm hoàn toàn vị mật ong là được. Vậy là đã hoàn thành phần trân châu rồi đấy.

Bước 2: Làm phần mứt tắc

  • Đầu tiên bạn cho 100g tắc đã cắt vào nồi nhỏ, rồi thêm 50g đường vàng vào. Để yên khoảng 30 phút cho đường tan hết. Sau đó bạn bật bếp ở lửa nhỏ, sên mứt khoảng 20 phút cho đến khi mứt tắc cạn bớt nước, sệt lại và dẻo thơm thì tắt bếp.

Bước 3: Pha nước trà tắc

  • Bạn cho lần lượt 15gr mứt tắc, 3 muỗng canh trân châu, một ít đá viên, 100ml nước trà đen và 10ml nước cốt tắc (hoặc có thể pha tùy theo khẩu vị) vào trong 1 chiếc ly rồi dùng muỗng khuấy đều. 

Bước 4: Thành phẩm

tra-mut-tac-tran-chau

Ly nước trà tắc trân châu mật ong có màu vàng đẹp mắt, khi uống cảm nhận được vị ngọt nhè nhẹ, vị chua chua thật hoà quyện. Đây sẽ là một loại thức uống giải khát rất tuyệt thanh mát cho mùa hè này đấy!

Bạn có thể quan tâm

cách làm cà na đập chua ngọt

các loại sinh tố giảm cân

cách làm trà atiso đỏ

cách làm mứt dừa hoa đậu biếc

Lợi ích của trái tắc

1. Trái tắc giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa

Quả tắc rất giàu chất xơ mà bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình.Tắc không chỉ giúp bạn có thể tận hưởng cảm giác ngon miệng khi ăn tắc mà còn hấp thu đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết. Chỉ với 8 trái tắc là tương đương khoảng 10g chất xơ, sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tối ưu hơn.

Tình trạng thiếu hụt chất xơ sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng thường gặp đối với hệ tiêu hoá bao gồm táo bón, khó tiêu, đau dạ dày và chướng bụng. Để ngăn ngừa các vấn đề này, bạn nên tăng cường hấp thu chất xơ trong chế độ ăn hằng ngày của mình nhé. 

2. Hỗ trợ hệ miễn dịch giúp cho bạn có một cơ thể khỏe mạnh

Cũng giống như cam, quả tắc rất giàu vitamin C. Loại vitamin này có tác dụng tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Việc hấp thu đầy đủ vitamin C sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch của bạn, giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ lây nhiễm các mầm bệnh thông thường gây ra bởi vi khuẩn, virus và khuẩn nấm gây nên.

3. Bảo vệ da và duy trì làn da tươi trẻ

Quả tắc giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe của làn da, giúp làn da trở nên tươi trẻ và rạng rỡ. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa ăn hay uống quả tắc còn giúp bảo vệ làn da tránh khỏi các tổn thương tế bào hay thậm chí giúp trẻ hóa các tế bào. 

4. Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

Chất chống oxy hóa – vitamin C cùng các loại khoáng chất khác chứa trong quả tắc là những dưỡng chất sẽ giúp mái tóc của bạn luôn chắc khỏe và mềm mượt đấy.

loi-ich-cua-trai-tac

5. Giúp cải thiện thị giác

Quả tắc là nguồn cung cấp một số dưỡng chất rất tốt cho đôi mắt, trong đó phải nhắc đến vitamin A – hay còn gọi là beta-carotene. Beta-carotene là một chất chống oxy hóa chịu trách nhiệm tạo các sắc tố, có thể giúp ngăn ngừa sự tổn thương mắt do quá trình oxy hóa gây ra. Ngoài ra, còn có khả năng ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng mắt liên quan đến lão hóa.

Vậy là Săn Sale Hot đã hướng dẫn bạn cách làm mứt tắc uống chua chua ngọt ngọt, uống là mê rồi đấy. Hãy làm phong phú thực đơn hàng ngày bằng loại quả giàu chất dinh dưỡng này nhé! Chúc các bạn thành công.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *